THÔNG BÁO QUAN TRỌNG VỀ VISA DU HỌC ÚC

THÔNG BÁO QUAN TRỌNG VỀ VISA DU HỌC ÚC

Thông báo mới từ Sở Nội vụ Úc về quy trình xin visa nhập cảnh vào Úc, có hiệu lực từ ngày 23/03/2024. Chính phủ đã thay thế yêu cầu Genuine Temporary Entrant (GTE) bằng Genuine Student (GS) cho visa sinh viên.

Thông báo từ Sở Nội vụ Úc: https://s.pro.vn/8wS5

Theo thông báo mới nhất từ Sở Nội vụ Úc, Chính phủ Úc đã thay thế yêu cầu nhập cảnh dành cho visa du học. Genuine Temporary Entrant (GTE) sẽ được thay thế bằng Genuine Student (GS). Điều này có hiệu lực đối với các đơn xin thị thực du học nộp vào và sau ngày 23 tháng 3 năm 2024. Những thị thực du học được nộp trước ngày 23 tháng 3 năm 2024 vẫn sẽ tiếp tục được đánh giá theo GTE.

 

Theo thông báo được đưa ra, tất cả những người nộp đơn xin thị thực du học phải là người nộp đơn trực tiếp để nhập cảnh. Họ phải ở lại với tư cách là sinh viên và phải thể hiện mục đích chính của việc được cấp thị thực du học là để học tập tại Úc. Genuine Student (GS) có mục đích chính nhằm hướng đến sinh viên sau khi học tập tại Úc sẽ phát triển các kỹ năng mà Úc cần và sau đó tiếp tục nộp đơn xin thường trú.

 

Để được cấp thị thực du học, tất cả các ứng viên phải đáp ứng các tiêu chí về sinh viên hoặc tiêu chí về sinh viên phụ thuộc. Trong mẫu đơn xin thị thực du học trực tuyến, một vài câu hỏi sẽ được đặt ra nhằm xác minh các tiêu chí của GS. Câu trả lời phải được viết bằng tiếng Anh, tối đa 150 từ cho mỗi câu hỏi.

– Cung cấp chi tiết về hoàn cảnh hiện tại của người nộp đơn. Điều này bao gồm các mối quan hệ cá nhân và gia đình, công việc và hoàn cảnh kinh tế.

– Giải thích lý do tại sao người nộp đơn mong muốn học tập tại trường và khoá học này tại Úc. Ứng viên cần giải thích sự hiểu biết của họ về các yêu cầu của khóa học dự định cũng như việc học tập và sinh sống tại Úc. 

– Giải thích việc hoàn thành khóa học sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho người nộp đơn.

– Cung cấp chi tiết về bất kỳ thông tin liên quan.

 

Bên cạnh đó, có một số câu hỏi bổ sung dành cho những người đã nộp đơn trước đây, đã có thị thực du học hoặc những người đang nộp hồ sơ tại Úc không phải dưới tư cách sinh viên. Cùng với các câu trả lời có trong mẫu đơn, người nộp đơn phải đính kèm các tài liệu có liên quan vào Tài khoản Immi được cung cấp bởi Bộ Nội vụ Úc.

 

Những tài liệu không có bằng chứng bổ trợ hầu như sẽ không có giá trị trong việc đánh giá GS. Việc nộp các tài liệu và bằng chứng bổ trợ là vô cùng quan trọng trong việc đánh giá GS. 


* Genuine Temporary Entrant (GTE) là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với thị thực du học Úc. GTE được thiết kế để đảm bảo sinh viên đến Úc học tập thực sự có ý định trở về quê hương sau khi hoàn tất việc học.

* Genuine Student (GS) tập trung vào đánh giá ý định thực sự của sinh viên khi muốn du học tại Úc. GS xem xét nhiều yếu tố như lý lịch cá nhân , lịch sử nhập cư và việc tuân thủ các điều kiện thị thực, cũng như các vấn đề liên quan khác. Trong đó, tất cả những người nộp đơn xin thị thực du học phải là người nộp đơn chính thức để nhập cảnh. Họ phải có tư cách là sinh viên và chứng minh được lý do chính được cấp thị thực du học là để học tập. Yêu cầu của GS là để đảm bảo rằng sau khi học tập tại Úc, sinh viên sẽ phát triển các kỹ năng mà Úc yêu cầu và sau đó có thể nộp đơn xin thị thực thường trú.

—————————————-
Amoli – Sự đồng hành Vô Giá.
Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ tại:
☎️ 0939 328 385
📍 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦 🇻 :
▪ Trụ sở chính (Headquarter): Tầng 5, Tòa Golden Palm, 21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội;
▪ 107A Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

▪ Email: katherinenguyen@amoli.edu.vn

Bình luận